Posted by : nam vo Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Hồ thủy sinh có lẽ không còn là thú vui xa lạ với những người chơi hồ cá cảnh. Du nhập vào Việt Nam từ thập niên 40 của thế kỉ 19, rất nhiều gia đình hiện nay đều sở hữu một hồ thủy sinh trong nhà. Không giống như các loại hồ cá thông thường, hồ thủy sinh tạo sự cân bằng phong thủy cho căn nhà, đồng thời khiến tâm tình người xem trở nên bình lặng dễ chịu. Với ưu điểm thiết kế tinh tế bắt mắt, hồ thủy sinh đang ngày càng trở thành một loại hình trang trí phổ biến cho căn nhà.

ho thuy sinh 1


Nếu bạn là một ông bố/bà mẹ yêu thích những chiếc hồ thủy sinh độc đáo, nếu bạn có những đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn ham học hỏi và khám phá, và nếu bạn thích mày mò sáng tạo ra những thứ đơn giản nhưng ấn tượng, bài viết này chính là dành cho bạn.
Chỉ với vài dụng cụ và nguyên liệu đơn giản, hãy cùng chúng tôi bắt tay vào làm một mô hình hồ thủy sinh mini và đem niềm vui đến cho những đứa trẻ.
  • Nguyên liệu cần sử dụng:

ho thuy sinh 2
Những nguyên liệu cần sử dụng cho việc làm hồ này gồm có:
- Hộp nhựa Acrylic: Bạn có thể tìm thấy hộp nhựa Acrylic ở bất kì cửa hàng tạp hóa nào.
- Đất sét khô: Đất sét khô khó tìm hơn, có một gợi ý cho bạn là hãy thử ghé qua những cửa hàng chuyên bán đồ Handmade hoặc những cửa hàng đồng giá của Nhật Bản trên địa bàn thành phố. Đất sét khô là một loại đất sét sau khi tạo hình chỉ cần để ở nhiệt độ phòng, ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp là nó sẽ dần dần khô lại.
- Một ít sỏi nhỏ: Vì mô hình hồ thủy sinh chúng ta sẽ làm rất nhỏ, nên bạn có thể chuẩn bị sỏi nhỏ hoặc lớn tùy ý. Bạn cũng có thể chọn sỏi nhiều màu để khiến mô hình hồ thủy sinh trông sinh động hơn. Loại sỏi này được bán nhiều ở các cửa hàng bán phụ kiện trang trí. 
- Keo dán
  •  Dùng đất sét khô tạo hình cá voi, bạch tuộc và rong biển. Nhuộm màu, nướng và để khô tự nhiên trong không khí.

  • ho thuy sinh 3
  • Dùng keo dán gắn phần đất sét đã tạo hình vào hộp nhựa trong và gắn hồ hình trang trí vào nền đất sét trong hộp nhựa. Rải sỏi lên bề mặt đất nền bên trong hộp nhựa.
    ho thuy sinh 4
  • Đổ nước vào hộp. Chú ý chỉ nên làm đầy ¾ hộp. Như vậy nhìn mô hình hồ thủy sinh của bạn mới tự nhiên và trông giống hồ thủy sinh thật. 

    ho thuy sinh 5
  • Đặt con cá heo vào trong bể nước. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng con cá sẽ trôi lềnh bềnh trong nước trông như đang bơi vậy. Đây là lí do tại sao chúng ta làm mô hình cá từ đất sét khô. Khi khô lại, loại đất sét này rất nhẹ và tạo hiệu ứng như những con cá trong mô hình hồ thủy sinh của chúng ta đang thực sự bơi lội. Nếu khéo tay hơn, bạn có có thể tạo thêm vài loại cá khác để làm chiếc hồ thủy sinh nhỏ của bạn trông đa dạng hơn. 
    ho thuy sinh 6
Và bây giờ, hãy cho những đứa trẻ xem thành phẩm. Hẳn chúng sẽ rất thích thú khi được nhận món quà ý nghĩa như vậy từ cha mẹ mình. Và biết đâu, bạn đã truyền được đam mê chơi hồ thủy sinh cảnh cho những đứa con của mình thì sao.

Nếu bạn có nhu cầu về hồ thủy sinh, hãy liên lạc ngay với Hồ Cá Hải Dương để được tư vấn miễn phí!

  1. Hồ cá Hải Dương
  2. 115 Bà Huyện Thanh Quan , Phường 9 , Quận 3 , TP.Hồ Chí Minh.
  3. SĐT: 0903.816.455 (anh Hải)

{ 1 nhận xét... read them below or add one }

Hồ cá Hải Dương

115 Bà Huyện Thanh Quan , Phường 9 , Quận 3 , TP.Hồ Chí Minh
SĐT: 0903.816.455 (anh Hải) – 0906.775.161 (chị Dương)

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí!

Xem nhiều nhất

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Hồ thủy sinh TOP -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -