Posted by : nam vo Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014


ho ca treo tuong 4Sở hữu một bể cá trong nhà không còn là điều quá xa lạ với những gia đình hiện đại. Tùy theo điều kiện không gian, bạn có thể thiết kế lắp đặt những hồ cá cảnh hay thác nước trên kính phù hợp với sở thích cá nhân. Nhưng nhiều gia đình hiện nay lại ưa thích hồ cá treo tường được thiết kế chìm trong các bức tường. 
Khách đến nhà bạn có thể ngắm cá bơi lội như một bức tranh treo tường, nhưng đương nhiên sống động hơn nhiều. Hơn nữa, việc thiết kế một hồ cá treo tường cũng không quá khó. Bạn chỉ cần cẩn thận phá vỡ tường, cắt một mảng lớn và gắn hồ cá vào.

Cách làm hồ cá treo tường tại nhà:

Bước 1: Nếu bạn có ý định làm một hồ cá treo tường, hãy chọn một bức tường thạch cao nằm trong nhà và không phải chịu lực. Những loại tường này dễ làm việc hơn và bạn cũng không phải lo ngại về việc chống đỡ cho căn nhà của mình. Một bức tường không chịu lực là bức tường không hỗ trợ trong việc đỡ mái nhà. Bạn có thể kiểm tra bức tường mình chọn có phải tường chịu lực hay không trước khi tiến hành lắp đặt hồ cá. Kiểm tra bức tường xem có phải tường chịu lực hay không. Nếu trong tường có hệ thống nước hoặc đường dây điện, bạn cần liên hệ với thợ xây để tìm cách di chuyển chúng. Giống như hồ thủy sinh, không nên đặt hồ cá ở những điểm có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vì có thể gây ra tảo và các vi khuẩn không tốt. 
ho ca treo tuong 3

Bước 2: Dùng băng keo đánh dấu kích thước hồ cá trên tường. Không nên lắp đặt các hồ cá quá cao. Bạn có thể tham khảo các cửa hàng hồ cá chuyên nghiệp để đảm bảo kích thước phù hợp nhất.
Bước 3: Tắt nguồn điện. Bắt đầu cắt tường từ một hình vuông nhỏ cạnh khoảng 100mm.
Bước 4: Nếu hình vuông đầu tiên bạn cắt không gặp trở ngại nào, mở rộng hình vuông ban đầu và nhìn vào phần còn lại của bức tường để đảm bảo bạn dự kiến được mọi tình trạng có thể xảy ra.
Bước 5: Bây giờ bạn có thể đánh dấu chính xác kích thước hồ cá trên tường và bắt tay vào  mở rộng tường sang kích thước chính xác. Làm mọi việc thật từ tốn và cần trọng. bạn có thể thay đổi hướng mở rộng nếu cần.
Bước 6: Làm sạch thạch cao, vụn từ công việc cưa ở bước trước và kéo chúng ra khỏi khu vực hồ cá.
Bước 7: Nếu bạn muốn làm một hồ cá treo tường có thể nhìn thấy ở cả hai đầu của một bức tường, hãy đi chuyển sang mặt kia của bức tường và lặp lại các bước ở trên.
ho ca treo tuong 2

Bước 8: Gắn khung gỗ, đinh tán để tạo thành khung cho hồ cá treo tường của bạn.
Bước 9: Sơn cạnh khung gỗ bằng màu bạn thích. Nhiều người thích sử dụng mày xanh dương sáng hơn so với màu nâu gỗ hay màu trắng.
Bước 10: Thực hiện cài đặt hồ và bộ lọc sỏi. Làm sạch kính kĩ lưỡng trước khi đổ sỏi vào bể. Điền đầy nước vào bề và chạy bộ lọc. Trong vài ngày, màu vẩn đục của nước sẽ biến mất. Để thêm 2 tuần trước khi cho thêm cá.
Bước 11: Thả cá và cây thủy sinh để trang trí. Bạn cũng có thể làm nắp hồ cá ngụy trang phía trên bằng khung gỗ ở bước 9. Nhiều gia đình sử dụng cách này để hồ cá treo tường của họ mang một vẻ đẹp tinh tế hơn.
Bước 12: Hoàn thành hồ cá. Bây giờ bạn đã có thể thưởng thức sự thư giãn mà một hồ cá treo tường có thể đem lại cho gia đình bạn. 
ho ca treo tuong 1

Liên lạc ngay với Hồ Cá Hải Dương để được tư vấn miễn phí

  • Hồ cá Hải Dương
  • 115 Bà Huyện Thanh Quan , Phường 9, Quận 3, TP.HCM
  • SĐT: 0903.816.455 (anh Hải)

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Hồ cá Hải Dương

115 Bà Huyện Thanh Quan , Phường 9 , Quận 3 , TP.Hồ Chí Minh
SĐT: 0903.816.455 (anh Hải) – 0906.775.161 (chị Dương)

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí!

Xem nhiều nhất

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Hồ thủy sinh TOP -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -